Những lọ nước thơm và hạnh phúc đàn bà

Mấy nay bận rộn nên không có thời gian ngồi hí hoáy viết lách cung cấp thông tin cho mọi người về nước hoa được. Mà hôm nay đã là thứ 6 rồi, vậy nên chúng tôi muốn thay đổi một chút bằng cách chia sẻ với mọi người một bài viết mà chúng tôi sưu tập được về nước hoa. Đọc xong chúng tôi chắc chắn đảm bảo các bạn sẽ chạy ngay ra tủ và hít hà mùi hương yêu thích của mình đó nhé.




Sapo: "Nước hoa là một thứ trang sức kỳ lạ. Nó khơi nguồn cảm xúc, gợi nhớ và dẫn dắt đam mê. Nó có gì đó rất gần với triết lý tình yêu. Nên tôi vẫn thường tự hỏi rằng cái cách sở hữu và sử dụng một mùi hương liệu có liên hệ nào với cách chúng ta lựa chọn để hạnh phúc hay không?"



ĐÀN ÔNG - ĐÀN BÀ, AI KHÉO CHỌN NƯỚC HOA?

Năm 2009, một tờ tạp chí danh tiếng ở Anh công bố một thống kê với các độc giả của họ về thói quen sử dụng nước hoahoa. Kết quả cho thấy đàn ông mua nước hoa là để sử dụng. Cứ một trăm chai nước hoa được bán ra thì đến tám mươi chai được sử dụng đến giọt nước cuối cùng. Đàn bà thì ngược lại, cứ 100 chai nước hoa được bán ra, chỉ có 20 chai được họ dùng thường xuyên, số còn lại chỉ để trưng bày.



Nghiên cứu nọ cũng đã phân tích tâm lý tiêu dùng của người mua. Đàn ông thực dụng, họ trả lời rằng họ chọn nước hoa bằng khứu giác, và đã chọn là sử dụng. Còn phụ nữ thì ngược lại, khi ra quyết định mua một chai nước hoa, họ dựa vào cảm xúc đến từ chiếc chai đẹp, cô người mẫu, tấm poster, tâm trạng vui buồn hay bối rối. Thế nên, phụ nữ thường đem về những mùi hương không phù hợp với mình, nên đành để lại đến 2/3 số nước hoa là những chiếc chai đầy nước cho đến ngày hết hạn.

Tôi thường tự hỏi liệu có sự liên hệ nào giữa cái cách mà chúng ta lựa chọn hương thơm và những sự lựa chọn của hạnh phúc hay không? Có phải vì cái cách chúng ta chọn nước hoa nên cuộc đời đàn bà vẫn thường hay than vãn rằng "ta rất khổ"?

Rõ ràng rằng đàn bà đã luôn chọn những điều không có thật trong đời. Đáng lẽ ra phải sở hữu một hương thơm, họ đã luôn tìm cách sở hữu những thứ xung quanh như một cái hộp, một chiếc vỏ thuỷ tinh, một cá tính nào đó trên tấm poster quảng cáo. Giống như khi chọn lấy một tình yêu hay một cuộc hôn nhân, đàn bà thường không chọn lấy bản ngã của người đàn ông mà thường bị say đắm bởi những lớp vỏ xung quanh họ như tiền, địa vị, như những xa hoa, lãng mạn phút ban đầu mà người đàn ông đem lại. Vậy cho nên bước vào cuộc tình rồi mới thấy nó chật chội, không lối thoát, cũng giống hệt như việc mua lấy một mùi hương vì cái vỏ rồi mới thấy nó không dành cho mình ngay từ phút ban đầu.

Bài viết hữu ích: 11 Lợi ích của chạy bộ


Có một điểm thú vị nữa trong nghiên cứu, rằng nếu đặt câu hỏi "Nếu người yêu không ưa thích lọ nước hoa yêu thích nhất của bạn thì sao?", có đến 70% phụ nữ sẽ từ bỏ chai nước hoa họ yêu thích. Nhưng đàn ông thì sao, 60% trong số họ trả lời "Sẽ cân nhắc đến việc chia tay vì không hợp nhau về sở thích và lối sống".

Vậy càng rõ, đàn bà chọn nước hoa không phải cho mình mà vì người khác, nên khi đàn ông không thích, đàn bà sẵn lòng hy sinh một sở thích, một thói quen với mình để giữ lấy con người mà họ nghĩ rằng có ý nghĩa. Có đáng hay không? Một người đàn ông thì liệu có phù hợp với ta hơn một mùi hương đã nói đúng về mình qua nhiều năm?

Còn đàn ông đâu có như vậy. Đối với họ, đàn bà nhiều khi không thật bằng cả một chai nước hoa. Từ bỏ một chai nước hoa đối với họ còn khó khăn hơn từ bỏ một người đàn bà, bởi vì họ hiểu, thời gian đàn bà ở lại bên họ có khi ngắn ngủi hơn vòng sống của một chai nước hoa rất nhiều lần.

Tôi nghĩ đàn ông chọn thế là tinh tế, nên đừng hỏi vì sao ta thấy cuộc đời sao bất công, đàn ông thường thoải mái, tự tin trong tình yêu, trong khi đàn bà cho rằng mình luôn phải khắc khoải. Bởi hạnh phúc hay đau khổ chẳng qua là bởi những lựa chọn đã dẫn dắt mà thôi.

BIẾT CHỌN NƯỚC HOA ĐỂ LÀM ĐÀN BÀ HẠNH PHÚC

Nước hoa là triết lý của tình yêu. Tôi tin một người đàn bà khi thấu hiểu triết lý phía sau những lọ nước thơm sẽ luôn biết cách làm cho mình hạnh phúc.



Mùi hương đầu tiên của nước hoa thường chỉ giữ lại trong 15 phút, bao giờ cũng là mùi hương đậm đặc nhất. Giống như cảm giác ban đầu của tình yêu thường là cuồng nhiệt nhưng không có thật. Dù là nước hoa giả hay thật, top note thường như nhau. Phải sau đó 1 tiếng, bạn mới có được mùi hương thật. Có những loại nước hoa mùi thơm ban đầu rất hay nhưng đến mùi cuối thì khác hẳn. Nhưng cũng có những loại ngược lại.

Nước hoa thật hay giả, đáng tiền hay không là ở mùi hương cuối. Thường các loại nước hoa càng đắt tiền, mùi thơm càng duy trì lâu. Nước hoa thường chỉ đánh lừa được người sử dụng ở mùi hương đầu, mùi hương giữa, nó tan rất nhanh hoặc chỉ còn để lại chát chúa mùi cồn trên da thịt. Giống như một tình yêu giả không lừa lọc được người trong cuộc lâu dài.

Đã chọn nước hoa thì phải đợi đến mùi hương cuối đến, rồi hãy quyết định mua. Đó là lúc những ám ảnh về chai lọ xa hoa, poster đẹp mắt đã dịu lại, và ta có chấp nhận mùi hương đó hay không mới bắt đầu rõ ràng. Chọn hương thơm là chọn cho mình, mình thấy yêu, mình thấy phù hợp là đủ.

Tôi có kinh nghiệm đau thương với Lolita Lempicka vì hương vị toả ra từ người cô bạn. Lúc ấy, thấy dư vị của hoa violet và mùi cam thảo quả là đáng yêu, mới vội vã mua một lọ cho mình. Có ngờ đâu mùi hương dịu dàng đó là do nằm trên mùi da thịt thơm tho như trẻ nhỏ của cô bạn trẻ, còn thứ hoa lài, hoa lan chuông ấy lướt trên mùi da thịt đàn bà, tôi thấy mình giống như một bình hoa di động.

Cũng như tình yêu, ta chỉ nên quyết định ở lại khi những cảm giác ào ạt lúc ban đầu trôi qua và ta lựa chọn bởi những gì phía sau cảm xúc. Đừng chọn một tình yêu nàonào đó chỉ vì nó là thứ được nhiều người khao khát và trông nó có vẻ hạnh phúcphúc với thứ lựa chọn đó. Mùi hương hay tình yêu ở lại với ta nhiều hơn bất kỳ người nào chỉ lướt qua đời ta.

Mùi hương là thứ không thể nắm giữ. Thứ bạn có trong tay chẳng qua là chai thuỷ tinh với những giọt nước, còn mùi hương ở lại trên da thịt sẽ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác, từ mùi đầu sang mùi cuối và rời bỏ người đàn bà lúc nào cũng không hay. Tình yêu nhiều khi cũng chẳng khác chi. Thứ đàn bà nắm giữ chỉ là một người đàn ông, còn tình yêu nhiều khi đã biến đổi và rời bỏ tự lúc nào.

Muốn giữ lấy một mùi hương lâu dài, chẳng còn cách nào tốt hơn là dùng nó thường xuyên. Những ai đã dùng nước hoa đủ lâu sẽ biết nước hoa dù chưa hết hạn nhưng chỉ dùng đôi khi sẽ biến đổi hương thơm sau thời gian lặng lẽ làm công việc trưng bày. Nhưng nếu để hương thơm ấy chạm trên da thịt đàn bà hàng ngày, hương thơm nhiều khả năng vẫn tươi mới như lúc ban đầu. Giống như một hạnh phúc cũng không cần phải được vỗ về và mơn trớn, đàn bà không thể bỏ hoang tình yêu nếu không muốn nó biến đổi với thời gian.

Tôi thường khuyên đàn bà rằng những khi bạn thấy đời mình chẳng có chút vui thì hãy đi tìm mua một chai nước hoa và bắt đầu cảm nhận nó. Cho đến lúc nào đàn bà biết cách thấy đủ đầy chỉ với một mùi hương, đó là khi đàn bà đã bắt đầu học được bài học về hạnh phúc.

(Nguồn: Tạp chí F-Thời trang)

Đọc thêm:  Bán máy chạy bộ điện giá rẻ TPHCM
Share on Google Plus

About Cu Tèo

Tôi là Mr Tờ Teo
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment