BẠN CẦN LƯU Ý 4 ĐIỀU QUAN TRỌNG KHI CHẠY BỘ TRÊN MÁY CHẠY BỘ

Lợi ích của máy chạy bộ không còn quá xa lạ với ai đang muốn cải thiện vóc dáng, giảm mỡ, săn chắc và đặc biệt là phục hồi năng lượng, tăng đề kháng cho cơ thể. Nhưng để việc tập luyện hiệu quả cao, hãy đọc nhanh những yếu tố mà chuyên gia trong ngành lưu ý cho bạn, như sau:


1.Cần khởi động trên máy chạy bộ 


Những bước khởi động hiệu quả bắt đầu sẽ giúp cơ thể bạn làm quen với việc thay đổi chuyển động trên mặt phẳng, thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế nguyên cơ chấn thương, hơi thở của bạn thay đổi và đều dần. Bạn chỉ cần khởi động số đo nhịp tim từ 100 đến 120 BPM. Việc đo nhịp đập của tim trong lúc chạy bộ cực kỳ tiện lợi, và vui hơn nữa là các máy chạy bộ hiện đại được tích hợp cảm biến nhanh trên tay cầm, sau đó hiển thị trên màn hình. 
Khoảng thời gian khởi động lý tưởng là từ 10 đến 15 phút. Vận tốc hợp lý để cơ thể bạn thích nghi trước khi tăng tốc là 3 đến 4 km/h (với người mới bắt đầu) và 4 đến 5 km/h đối với người đã quen luyện tập. 

2. Làm chủ được cơ thể của mình trên máy chạy bộ. 


Bạn nắm được chức năng của máy chạy bộ là điều quan trọng để bạn dễ dàng làm chủ sức khỏe và cơ thể của bạn. Cụ thể, là bạn cần nắm rõ phương thức đo nhịp tim, điều đó giúp bạn điều chỉnh chỉ số về vận tốc và tốc độ trên máy đến chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ.

Công thức tính nhịp tim cần thiết để đốt mỡ như sau: 

Nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 –Tuổi của bạn) x 0.7 

Khi bạn chạy bộ tới mức nhịp tim vừa tính, lúc này cơ thể bạn bắt đầu quá trình đốt calorie giảm mỡ. Điều đặc biệt khi chạy với tốc độ phù hợp với cơ thể bạn sẽ giúp hạn chế chấn thương và không gây đau nhức. 

3. Chọn đúng chế độ tập luyện phù hợp với bạn 


Điểm khác biệt giữa việc chạy bộ trên máy chạy bộ và chạy bộ ngoài trời là chế độ luyện tập được các kỹ sư cài đặt sẵn phù hợp với mức độ luyện tập với từng nhu cầu và mục đích luyện tập khác nhau. 

Bạn cần lưu ý chức năng thông minh trên máy chạy bộ, bạn chỉ cần nhập các chỉ số như cân nặng, độ tuổi và thời gian tập luyện mong muốn. Từ đó, phần mềm sẽ tính toán tự động và cho ra chỉ số vận tốc, độ dốc phù hợp với bạn. 



Bạn có thể trải nghiệm ngay tính năng thông minh máy chạy bộ gia đình Adventure 3 tại đây: 

Nếu nhu cầu luyện tập của bạn cao thì việc áp dụng tập luyện HIIT (tập luyện cường độ cao luân phiên, máy sẽ tự sắp xếp luân phiên mức độ và thấp cho bạn). Việc luyện tập với phương pháp HIIT sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie gấp đôi so với phương thức thông thường. Một giờ tập luyện trên máy chạy bộ bằng phương pháp HIIT giúp đốt cháy khoảng 400 calories. 

4. Hít thở đúng cách trong khi chạy bộ 


Việc hít thở đúng cách trong lúc chạy bộ giúp tăng cường oxi, tăng sức bền cho cơ thể. 

Việc chạy bộ đúng cách liên quan đến tư thế cơ thể bạn khi chạy. Yêu cầu một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ: cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân,lúc này mắt bạn nhìn thẳng chứ? Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, quay đầu ra sau và co vai khi đang chạy. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào. 

Tác giả: Chuyên gia tư vấn - HLV Gym 

Share on Google Plus

About Charles Xavier

Tôi là Dân Chơi
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment