Ưu và nhược điểm của các loại tạ tay tập thể hình

Tạ tay tập thể hình hoàn hảo luyện tập tại nhà, nâng cao cơ bắp, mỗi loại tạ luôn mang đến những ưu và nhược điểm riêng, hãy cùng tìm hiểu để có sự lựa chọn tốt nhất, tránh tập lâu dài mà chẳng có kết quả.


Tạ tay tập thể hình


Với phái nam, tập thể hình với tạ tay tập thể hình được xem là môn thể thao được yêu thích bởi nó đem lại hiệu quả cao trong việc phát triển cơ bắp chỉ trong thời gian ngắn. Chính vì thế mà sẽ không quá khó hiểu khi hầu hết người tập thể hình đều lựa chọn dụng cụ thể hình này luyện tập tại nhà. Tạ tập thể hình hiện nay có rất nhiều loại khác nhau như tạ đòn, tạ đơn, ghế tập tạ,...Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại để hiểu rõ hơn trước khi chọn mua bạn nhé.

Tạ tay tập thể hình đơn

Tạ tay đơn là thiết bị phổ biến nhất hiện nay và hẳn với những ai đã tập thể hình lâu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Tạ được thiết kế một cách khá đơn giản với khối lượng khác nhau, dễ dàng, gọn nhẹ cho những bài tập cơ bản chủ yếu ở vùng bụng, tay, vai hoặc ngực,....Loại tạ này thuận tiện nhất khi luyện tập tại nhà, phù hợp với mọi đối tượng người tập khác nhau.

Tạ đòn tay tập thể hình

Không giống như tạ đơn, tạ đòn tay có cấu tạo bao gồm phần đòn tạ và bánh tạ được thiết kế với nhiều mức cân khác nhau, người tập có thể thay đổi trọng lượng tùy thuộc và bài tập và khả năng chịu lực của bản thân.



Ưu điểm chính của nó đó chính là luôn mang lại hiệu quả cực kì tốt cho vùng cơ tay và vai, cơ ngực, bụng và cả phần eo,...chỉ với một vài bài tập đơn giản, không mất quá nhiều diện tích, tập mọi lúc mọi nơi, bất cứ đâu trong nhà. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm đó chính là khó đa dạng bài tập với những động tác khó, đôi khi người tập còn phải chịu đựng với tạ đòn rất nặng và cơ thể chịu sức ép lớn, không tốt trong phát triển cơ bắp.

Ghế tập tạ tay thể hình:

Là một sự kết hợp hoàn hảo giữa tạ tập thể hình với ghế tựa, ghế tập tạ tay thể hình mang đến những ưu điểm hoàn hảo, giúp bạn có thể rèn luyện một cách thuận tiện nhất cùng nhiều bài tập lý thú, chủ yếu tác động lên những vùng cơ như cơ bắp đùi, chân, hông và mông,....phát triển toàn diện, săn chắc hơn. Ghế tập tạ cũng có kích thước vô cùng nhỏ gọn đơn giản hơn nhiều giàn tạ nên không chiếm quá nhiều quy mô.


Giàn tạ tay thể hình đa năng:

Thiết bị cuối cùng trong danh sách các loại tạ tay tập thể hình đó chính là giàn tạ tay tập thể hình đa năng được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại nhất hiện nay đó nhé, giàn tạ tập tay bền đẹp và chắc chắn, dễ dàng tháo lắp. Không chỉ tập tạ mà bộ giàn tạ như thế này còn có được trang bị phần đệm tránh được những chấn thương, đảm bảo luyện tập an toàn và bảo vệ khớp xương tuyệt đối.

Tuy nhiên, giá thành của loại giàn tạ này thường khá cao và không phải ai cũng có đủ điều kiện để trang bị ngay tại nhà và tập luyện mỗi ngày, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Hi vọng với những ưu và nhược điểm của từng loại trên đây, bạn sẽ tìm được cho mình một dụng cụ tạ tay tập thể hình tốt nhất và phù hợp nhất cho chính mình. Khi muốn mua dụng cụ thể hình giá rẻ, chất lượng, hãy tìm cho mình một nhà cung cấp uy tín hoặc liên hệ HOTLINE 0949 355 888 để được tư vấn thêm thông tin và sở hữu những thiết bị tập gym hot nhất ngay tại nhà.

Xem thêm: 

11 Lợi ích của chạy bộ
Share on Google Plus

About Charles Xavier

Tôi là Dân Chơi
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment